Từ một sinh viên ưu tú của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, năm 1998 Bs. Nguyễn Hoàng Đức đã tốt nghiệp và bắt đầu hành trình trở thành một Bác sĩ trẻ tài năng trong Tiết niệu. Với những kinh nghiệm dày dặn trong y học thực hành, từng công tác tại nhiều Bệnh viện lớn như Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện FV… Hiện nay, TS. BS Nguyễn Hoàng Đức đang là Trưởng khoa Tiết niệu – Trung tâm Tiết niệu – Thận học Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Tp.HCM
Từ một sinh viên ưu tú của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, năm 1998 Bs. Nguyễn Hoàng Đức đã tốt nghiệp và bắt đầu hành trình trở thành một Bác sĩ trẻ tài năng trong Tiết niệu. Với những kinh nghiệm dày dặn trong y học thực hành, từng công tác tại nhiều Bệnh viện lớn như Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện FV… Hiện nay, TS. BS Nguyễn Hoàng Đức đang là Trưởng khoa Tiết niệu – Trung tâm Tiết niệu – Thận học Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Tp.HCM
Là một Bác sĩ tài năng, cơ hội rộng mở, Bs. Nguyễn Hoàng Đức hoàn toàn có thể lựa chọn định cư và làm việc tại nước ngoài như bao người ao ước. Nhưng với mong muốn hướng về Việt Nam, nơi mà kỹ thuật y tế còn chưa phát triển, Bs. Đức một lòng quay lại bằng tâm sức và trí lực của mình từng bước đưa những kỹ thuật tốt nhất trên thế giới phục vụ bà con nhân dân điều trị bệnh lý trong Tiết niệu.
Một trong những kỹ thuật tiến bộ trên thế giới trong điều tị bệnh lý về sỏi thận hiện nay là Tán sỏi Laser bằng ống mềm HD đã được Bs Đức ấp ủ đề xuất từ lâu. Sau quá trình tìm hiểu và trải nghiệm các loại Ống kính mềm đang có tại Việt Nam, Bs. Nguyễn Hoàng Đức vô cùng tâm đắc với chất lượng Ống mềm HD mà Accutech Việt Nam đang cung cấp.
“Loại ống mềm dùng một lần này đảm bảo vô khuẩn, hình ảnh sắc nét có góc xoay lớn giúp quá trình tán sỏi thuận lợi và triệt để hoàn toàn tại tất cả các vị trí đài thận phức tạp” Bs. Đức chia sẻ.
Với kỹ thuật Tán sỏi Laser bằng ống mềm HD đang áp dụng tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Tp.HCM, Bệnh nhân hoàn toàn an tâm khi ưu việt của phương pháp này đã được kiểm chứng trên thế giới và Việt Nam. Một số ưu điểm nổi bật cụ thể:
👉 Tiếp cận sỏi theo đường tự nhiên ít xâm lấn.
❇️ Để đặt lịch thăm khám hoặc được giải đáp thắc mắc trực tiếp với các chuyên gia, quý khách có thể liên hệ qua Accutech với các cách sau đây:
📌Gọi Hotline 0904688817 để đăng ký lịch hẹn khám bệnh riêng với chuyên gia TS.BS Nguyễn Hoàng Đức.
📌Gửi tin nhắn trực tiếp trên Fanpage Accutech Việt Nam.
Accutech Việt Nam, hân hạnh đồng hành cùng các Bác sĩ trên cả nước!!!
Năm 2009: Tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa - Trường Đại học Y Hải Phòng
Năm 2011: Tốt nghiệp chuyên khoa định hướng Tai Mũi Họng tại trường Đại học Y Thái Bình
Năm 2016: Tốt nghiệp chuyên khoa I Tai Mũi Họng tại trường Đại học Y Hải Phòng
Năm 2018: Tham gia đào tạo Phẫu thuật nội soi mũi xoang tại trường Đại học Y Hà Nội
Thuở nhỏ, ông từng theo học tại Collège de Mytho (nay Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Mỹ Tho) và Trường Lasan Taberd ở Sài Gòn, nên thông thạo Pháp ngữ. Nhờ thế, ông có dịp tiếp cận những trước tác của nền văn học Pháp. Năm 1922, lúc mới 16 tuổi, ông gia nhập gánh hát Thầy Năm Tú ở Mỹ Tho, chính thức nhập tịch làng nghệ thuật cải lương. Nghệ sĩ Nhân dân Viễn Châu viết: “Năm 1922, anh Năm Châu đã là kép chính sáng giá nhất của ban cải lương Thầy Năm Tú ở Mỹ Tho. Anh là người tài giỏi, có ý chí và luôn nhìn xa trông rộng, nắm bắt tình thế để ứng biến cho nghề, cho sân khấu một cách thần thông”. Kể từ ấy, ông cùng một lúc đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau, như quản lý, soạn giả, đạo diễn, diễn viên, đào tạo diễn viên,... Ở phương diện nào, ông đều tỏ ra xuất sắc: * Về quản lý, ông đã thành lập các gánh Nam Thinh (1933), Ca kịch đoàn Năm Châu (1940 - 1945), Ban Việt kịch Năm Châu (1948 - 1955), sau đó đổi tên thành đoàn Phước Chung (1955 - 1956), đoàn Ánh Chiêu Dương (1967). * Về soạn giả và đạo diễn, ông đã viết và dựng các vở Giọt lệ cương thường, Vẹn tấm lòng son, Võ Tòng sát tẩu (1926), Ngọn cờ hiệp nữ (Một tấm lòng quê), Tiếng nói của trái tim, Huyền Châu nữ chúa, Tội của ai, Thôi Tử thí Tề quân (1927 - 1933), Người với người (Đóa hoa rừng), Tố Hoa nương, Túy Hoa vương nữ, Trường Hận (1935 - 1936), Hoa cuối mùa, Đêm không ngày (1938 - 1939), Mộng hoa vương, Áo người quân tử, Men rượu hương tình, Chiếc áo thiên nga, Nợ dâu, Tư sinh tử, Thái tử Hàm Liệt, Cách Lan phương tử, Gió ngược chiều, Miếng thịt người, Tuyết băng và bạo lực, Tây Thi gái nước Việt, Hồn bướm mơ tiên (1941 - 1953), Sân khấu về khuya, Ngọn cờ đầu (Bình Tây Đại Nguyên soái Trương Định), Nghêu sò ốc hến (1975 - 1978),… * Về diễn viên, ông đóng nhiều vai với những loại nhân vật khác nhau, như Đổng Kim Lân (trong San Hậu), Lã Bố (trong Phụng Nghi Đình), Thôi Tử (trong Thôi Tử thí Tề quân), An Lộc Sơn (trong Trường Hận), Tuyệt sĩ (trong Huyền Châu Nữ), Trần Đạt Văn (trong Tư sinh tử), Ngọc (trong Hồn bướm mơ tiên), Hội đồng Thăng (trong Đời Cô Lựu), Năm Bình (trong Men rượu hương tình), Lĩnh Nam (trong Sân khấu về khuya),… * Về nghệ thuật, ông là một nghệ sĩ rất nghiêm túc. Ông đã từng phát biểu: “Quan niệm về tuồng tích của tôi từ trước đến giờ là cả cuộc đời nào đó, mình thu nhỏ lại để trình diễn có vài ba tiếng đồng hồ trên sân khấu, cho nên cần phải súc tích, cô đọng và nhân vật trong tuồng phải có cá tính khác biệt. Còn về nghệ thuật cải lương, quan niệm của tôi trước sau là một sân khấu thật và đẹp. Vì như vậy, lúc tập tuồng, tôi rất khắt khe với các diễn viên. Tôi bắt anh em đóng vai nào phải ra vai nấy, không được hát cương, phải theo đúng từng lời nói trong tuồng. Ca bản nào cho đúng bản đó. Chớ tôi nghe một vài anh em trẻ ca các bản Nam, Bắc, Oán gần giống như nghe ca vọng cổ, nghe tức muốn bể cái ngực”. * Về đào tạo diễn viên, năm 1948, khi thành lập Ban Việt kịch Năm Châu, ông mới chính thức bắt đầu vai trò đào tạo diễn viên cải lương. Là người đặt nền móng cho một nền cải lương “thật và đẹp”, ông rất chú trọng đến tri thức và hình ảnh đời sống nghệ sĩ. Sinh hoạt của Ban kịch có lề lối, kỷ cương nghiêm túc. Ông nghiêm khắc đề ra các điều nội quy “cấm nói tục, cờ bạc, hút nghiện”. Ông còn thuê người về dạy chữ cho những nghệ sĩ trong ban kịch của mình. Năm 1962, ông được mời làm giáo sư Trường Quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ Sài Gòn (nay là Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh), giảng dạy bộ môn nghệ thuật cải lương. Với tinh thần “ái sinh truyền đạo”, ông đã đúc kết kinh nghiệm thực tiễn hàng chục năm trên sàn diễn nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực có đức tài cho sân khấu cải lương. Sau 1975, vợ ông - nghệ sĩ Kim Cúc - được mời dạy khóa đào tạo diễn viên Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, đã dùng giáo án của ông để tiếp tục sự nghiệp mà ông đã dày công vun đắp. Là một nghệ sĩ có lòng yêu nước, năm 1948, ông cùng với các ông Trần Hữu Trang (Tư Trang) và Nguyễn Long Vân (Ba Vân) thành lập Ban Việt kịch Năm Châu, nhằm lợi dụng sân khấu để tập hợp văn nghệ sĩ và hoạt động yêu nước theo sự chỉ đạo của ông Mai Văn Bộ, Ủy viên Tuyên truyền của Thành hội Liên Việt thành phố Sài Gòn. Ông tuyên bố: “Sân khấu là môi trường hoạt động chính trị của tôi trong mấy chục năm qua. Tôi tôn trọng sân khấu như một thánh đường”. Sau năm 1954, sinh sống và hoạt động nghệ thuật ở vùng địch tạm chiếm, mặc dù bị nhà cầm quyền o ép, mua chuộc đủ cách, ông vẫn giữ vững bản lĩnh và khí tiết của một nghệ sĩ yêu nước chân chính. Năm 1978, ông mất tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm 1988, do có những đóng góp quan trọng cho nền nghệ thuật cải lương nước nhà, ông được Nhà nước truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.
Tiến sĩ Bác sĩ An Nghĩa có hơn 15 năm kinh nghiệm và có thế mạnh chuyên môn: Phẫu thuật trong miệng – nhổ răng tiểu phẫu, cấy ghép Implant nha khoa, Phẫu thuật nha chu, Bệnh lý khớp Thái dương hàm.
Ngoài ra, bác sĩ còn tham gia nhiều khoá đào tạo chuyên môn: Cắn khớp học, Cấy ghép nha khoa, Phẫu thuật nha chu, Tái sinh mô…
Hiện nay, bác sĩ Nghĩa là giảng viên bộ môn Bệnh lý miệng và Phẫu thuật Hàm mặt và bộ môn Cấy ghép Nha khoa, Viện Đào tạo RHM, tại Trường Đại học Y Hà Nội. Bác sỹ phẫu thuật trong miệng và phẫu thuật hàm mặt tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
SKĐS - Ngày 27/2 nào cũng được nghe và tặng câu chúc “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Và năm nay cũng thế, tôi và đồng nghiệp cũng nhận được vô vàn lời chúc này tuy nhiên tôi lại có những niềm tâm tư khác lạ.